6 mẹo làm sạch khoang xe hơi nhanh chóng hiệu quả

Các bác vẫn thường cho rằng việc ngồi trong ô tô sẽ giúp cách ly khỏi khói bụi, ô nhiễm không khí bên ngoài qua cửa kính xe. Quan điểm này hoàn toàn sai nếu xe không được vệ sinh định kỳ, đúng cách. Không gian nội thất sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người trong xe đồng thời thể hiện tính thẩm mỹ cao. Việc vệ sinh khoang xe là điều vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để làm sạch khoang xe hơi nhanh chóng, hiệu quả nhất, tham khảo ngay 6 mẹo đơn giản dưới đây nhé!

lam sach khoang xe hoi - 6 mẹo làm sạch khoang xe hơi nhanh chóng hiệu quả
Mẹo làm sạch khoang xe hơi

Vệ sinh xe định kỳ

Được ví như ngôi nhà di động, xe cũng cần được dọn dẹp, vệ sinh định kỳ để mang lại sự sạch sẽ, thoáng mát.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng bạn nên vệ sinh nội thất xe định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ không gian bên trong xe luôn được mới sạch.

Bạn có thể dùng thìa, khăn để làm sạch cửa gió điều hòa. Những vật dụng này sẽ giúp bạn dễ dàng lau sạch khe cửa gió trên điều hòa.

Dùng backing soda dải lên trên thảm, ghế da trên ô tô một vài phút sau đó làm sạch bằng máy hút bụi. Hãy nhỏ dầu oliu lên một miếng vải sau đó nhẹ nhàng lau lên đồ vật bằng da, ghế da.

Sử dụng vật liệu khử mùi

Bạn có biết rằng chỉ với vật liệu nhà bếp bạn cũng có thể dễ dàng khử mùi trong xe. Nguyên liệu vừa dễ kiếm, lại không tốn kém, đảm bảo an toàn.

lam sach khoang xe hoi webvision a8 - 6 mẹo làm sạch khoang xe hơi nhanh chóng hiệu quả
Dùng vật liệu có sẵn để làm sạch khoang nội thất xe hơi

Các bác có thể sử dụng hạt cà phê, dứa, vỏ bưởi, than hoạt tính, giấm trằng để khử mùi trên xe hơi. Đặc biệt với xe mới mua, mùi da mới sẽ làm các bác khó chịu thì những vật liệu này chính là cứu tinh tốt nhất.

Ngoài ra các bác cũng có thể nước hoa, tinh dầu chuyên dụng cho xe hơi để khử mùi trên xe. Tuy nhiên cần lựa chọn sản phẩm uy tín, có thương hiệu để đảm bảo sức khỏe.

Dự trữ khăn giấy, khăn ướt

Nhiều người có thói quen ăn uống trên xe nên việc thức ăn rơi, vãi trên xe là không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó nếu như có trẻ nhỏthì việc làm bẩn xe là không thể tránh khỏi.

Do vậy các bác nên sử dụng khăn giấy hoặc khăn ướt trên xe để có thể lau dọn sạch sẽ bất cứ lúc nào.

Lót sàn bằng thảm cao su, sử dụng túi đựng rác trên xe

Thay vì để bụi bẩn, nước theo chân chúng ta giây bẩn trực tiếp lên sàn xe, khó làm sạch. Tại sao các bác không lựa chọn lót sàn bằng thảm cao su? Thảm này giúp các bác có thể dễ dàng làm sạch, tránh nước vào ngày mưa gió.

may loc khong khi o to - 6 mẹo làm sạch khoang xe hơi nhanh chóng hiệu quả
Máy lọc không khí Webvision A8

Hay như việc sử dụng túi đựng rác, thay vì để rác bừa bãi, rơi vào các khe ghế… bạn nên trang bị túi đựng rác trên xe để có thể để rác đúng nơi quy định. Nên vứt rác, dọn rác sau mỗi lần ra khỏi xe, đảm bảo rác không bị phân hủy trên xe.

Hạn chế ăn uống, hút thuốc trong xe

Việc ăn uống, hút thuốc trong xe không chỉ khiến cho xe không sạch sẽ mà đôi khi còn ám mùi. Việc muốn chúng bay mùi thì rất mất thời gian. Hoặc đôi khi để quên đồ ăn trên xe sẽ làm thức ăn ôi thiu gây ô nhiễm khoang xe.

Nếu có thể bạn không nên hút thuốc hay ăn uống trong xe. Đặc biệt là những thức ăn, đồ uống có mùi khó bay. Khi ăn uống nên hạ cửa kính xe xuống để bay bớt mùi, không khí thông thoáng.

Dùng máy lọc không khí cho xe

Sử dụng vật liệu khử mùi chỉ làm xe bớt mùi khó chịu, có mùi thơm nhưng không khử sạch được khí ô nhiễm, vi khuẩn trên xe. Những lúc như vậy các bác nên sử dụng thiết bị lọc không khí chuyên dụng.

Với máy lọc không khí, các bác có thể tham khảo sản phẩm Webvision A8, sử dụng 3 công nghệ lọc không khí tân tiến nhất hiện nay:

3 lý do nên chọn ngay máy lọc không khí Webvision A8 cho xe hơi
  • Công nghệ lọc ion âm: Các ion âm sẽ được phát ra có tác dụng làm trung hòa các ion dương tồn tại dưới dạng các hạt bụi siêu nhỏ có hại trong không khí. Từ đó loại bỏ và làm sạch không khí, cải thiện chức năng hô hấp, tuần hoàn…
  • Công nghệ lọc HEPA: công nghệ có khả năng lọc hiệu quả đến 99,97% các hạt phân tử siêu vi lên tới PM2.5. Bao gồm các hạt bụi trong phấn hoa, khói thuốc, vi khuẩn trong không khí.
  • Công nghệ lọc Cacbon Zê-ô-lít: hấp thụ và làm phân hủy đến 99,7% các dạng pho-man-đê-hít, ben-zen, a-mô-ni-ac… Nó thể nhanh chóng loại bỏ mùi thuốc lá, mùi rượu…

Việc làm sạch khoang xe hơi không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ cho xe mà còn đảm bảo sức khỏe cho mọi người trên xe. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình và người thân từ những thói quen nhỏ nhặt.

src: Webvision

Bình luận trên Facebook