Nhất định phải nhớ 7 lưu ý khi đổ xăng ô tô để đảm bảo an toàn

Việc tiếp thêm nhiên liệu là việc làm thường xuyên, cần thiết của các bác tài khi cầm lái. Tuy nhiên, việc đổ xăng thế nào cho đúng và an toàn thì không phải bác tài nào cũng nắm rõ. Theo dõi ngay 7 lưu ý đổ xăng ô tô sau để đảm bảo an toàn khi đưa xe vào các trạm xăng tiếp thêm nhiên liệu nhé!

do xang o to dung cach - Nhất định phải nhớ 7 lưu ý khi đổ xăng ô tô để đảm bảo an toàn
Đổ xăng ô tô đúng cách

1. Chọn đúng nhiên liệu xe đang sử dụng

Thông thường ô tô sẽ có động cơ chạy bằng xăng và động cơ chạy bằng dầu Diesel. Các bác tài cần nắm rõ xe mình chạy bằng nhiên liệu gì để tránh bơm nhầm nhiên liệu làm động cơ bị hư hỏng.

Đồng thời nên chọn chỗ đổ xăng uy tín để đảm bảo chất lượng nhiên liệu là tốt nhất. Tránh trường hợp dùng nhiên liệu lẫn tạp chất.

2. Nắm rõ vị trí nắp bình xăng để đỗ xe phù hợp

Để tránh mất thời gian loay hoay tìm nắp bình xăng để mở nó, các bác tài nên nắm rõ vị trí lắp bình xăng để đỗ xe cho phù hợp.

Mẹo nhỏ là mũi tên trên biểu tượng cây xăng trong màn hình hiển thị quay về bên nào thì bình xăng nằm ở bên đó của xe.

do xang o to luu y - Nhất định phải nhớ 7 lưu ý khi đổ xăng ô tô để đảm bảo an toàn
Đỗ đúng vị trí để tiết kiệm thời gian, thuận lợi để tiếp nhiên liệu cho xe

3. Tắt máy khi đổ xăng

Để tránh việc hơi xăng tiếp xúc với nhiệt độ cao của động cơ, tia lửa điện gây cháy nổ. Khi lái xe vào trạm xăng để tiếp thêm nhiên liệu, sau khi đỗ vào vị trí đợi đổ xăng, các bác tài nên lưu ý tắt máy.

Chỉ nổ máy khi vòi xăng được cắm lại trạm bơm xăng, nắp bình xăng trên xe được đóng kín.

4. Không sử dụng điện thoại di động

Điện thoại di động khi nhận cuộc gọi hoặc sử dụng các kết nối không dây: 3G, 4G, wifi, Bluetooth… làm công suất phát sóng của thiết bị cao hơn rất nhiều.

Ở mức nào đó nó dễ dàng phát ra tia lửa điện kết hợp với xăng bốc hơi trong khí tại trạm xăng gây cháy, nổ.

5. Không hút thuốc ở trạm xăng

Rất nhiều người có thói quen đợi đổ xăng rồi giải lao, châm thuốc hút luôn tại trạm xăng. Chỉ cần tàn thuốc hoặc việc đánh lửa để hút thuốc có thể dễ dàng kết hợp với hơi xăng tạo thành một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

do xang o to - Nhất định phải nhớ 7 lưu ý khi đổ xăng ô tô để đảm bảo an toàn
Không sử dụng điện thoại di động, hút thuốc ở trạm xăng

6. Không tạo nguồn tích điện

Nên hạn chế tạo ma sát, không sử dụng các vật tạo ra tia lửa điện tại trạm xăng. Điện tích có thể là nguồn gây cháy nổ tại trạm xăng gây ra thảm kịch.

7. Đóng nắp bình xăng cẩn thận trước khi lên xe rời đi

Hãy luôn đảm bảo bình xăng được đậy kín nắp trước khi chúng ta lên xe nổ máy rời đi. Chú ý, nên đóng cả nắp trong lẫn ngoài bình xăng.

Trên đây là 7 lưu ý khi đổ xăng ô tô các bác tài cần nắm rõ để tránh sự cố đnags tiếc xảy ra. Hi vọng các bác đã có thêm những thông tin hữu ích.

src: webvision

Bình luận trên Facebook