Bắt bệnh ô tô chuẩn xác qua 8 âm thanh khác thường

Trong quá trình di chuyển, xe luôn phát ra những âm thanh, qua tiếng động này chúng ta cũng có thể phần nào đoán được chuẩn xác bệnh ô tô đang mắc phải. Nếu như phát hiện 8 âm thanh lạ kỳ sau trên xế yêu của mình, các bác nên có biện pháp sửa chữa ngay. Cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây nhé!

benhoto1 - Bắt bệnh ô tô chuẩn xác qua 8 âm thanh khác thường
Bắt bệnh ô tô chuẩn xác qua âm thanh khác thường

1. Khoang máy có tiếng rít gió hoặc két két

Nếu đột nhiên nghe thấy tiếng rít gió trong khoang máy thì bạn nên xem xét hệ thống làm mát động cơ hoặc đường ống chân không của động cơ. Rất có thể chúng đang bị rò rỉ.

Còn nếu như phát hiện tiếng két két trên xe thì rất có thể dây nối các bộ phận bởi cao su đã giòn, cũ, độ căng không còn đáp ứng tiêu chuẩn. Thường thì hiện tượng này chỉ gặp trên những chiếc ô tô đã cũ, vận hành quá nhiều.

Việc bạn cần làm ngay là bảo dưỡng động cơ tránh tình trạng quá nhiệt làm tiêu tốn nhiên liệu.

2. Gầm xe có tiếng va đập

Gầm xe có âm thanh như tiếng va chạm của những tấm kim loại thì rất có thể các bộ phận như: ổ khớp; trục điều khiển tay lái; hệ thống khung gầm; hệ thống treo… trên xe đang gặp trục trặc.

3. Tiếng “loẹt xoẹt” ở hốc bánh khi phanh xe

Khi phanh xe, nếu phát hiện tiếng loẹt xoẹt ở hốc bánh thì má phanh của xe đang gặp vấn đề hoặc mòn. Nếu cứ tiếp tục di chuyển mà không sửa chữa thì sẽ gây ảnh hưởng tới đĩa phanh. Bạn có thể sẽ phải tốn thêm số tiền rất lớn.

benhoto - Bắt bệnh ô tô chuẩn xác qua 8 âm thanh khác thường
Bánh xe có âm thanh lạ thì có thể ổ đĩa bị hỏng

Ngoài ra cũng có thể bánh xe bạn đang sử dụng không đạt chất lượng.

4. Bánh xe kêu lách cách hoặc lọc cọc

Tiếng lách cách, lọc cọc do bánh xe phát ra chính là dấu hiệu của những trục trặc từ khớp nối hệ thống truyền động. Nếu âm thanh này là của phía sau xe thì bạn nên nghĩ đến việc ổ đĩa sau của xe đang có vấn đề.

5. Khi đánh lái có tiếng gầm gừ

Tiếng gầm gừ phát ra khi đánh lái xe rất ít gặp. Tuy nhiên, nếu gặp phải thì có thể bơm trợ lực lái đang gặp vấn đề cần được sửa chữa. Các bác tài cần lưu ý và cho xe đi bảo dưỡng, sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn.

6. Khi chuyển số có tiếng lạo xạo

Tiếng lạo xạo phát ra khi chuyển số chính là triệu chứng cho thấy bộ đồng tốc của hộp số bị mòn; hoặc có thể bộ phận trượt ly hợp là thủ phạm gây ra hiện tượng này.

benhoto2 - Bắt bệnh ô tô chuẩn xác qua 8 âm thanh khác thường
Âm thanh như tiếng gõ cửa có thể bơm nhiên liệu đang có vấn đề

7. Âm thanh kỳ lạ phát ra ở cầu xe

Trong quá trình tăng hoặc giảm tốc, xe phát ra tiếng hú ở cầu xe thì có thể vòng bi  đã bị mài mòn quá nhiều. Còn nếu xe phát ra tiếng chói tai thì có thể bánh răng bị mòn hoặc vòng bi bị hỏng.

8. Âm thanh như tiếng gõ cửa

Âm thanh như tiếng gõ cửa là triệu chứng của việc bơm nhiên liệu không thể đẩy nhiên liệu hoặc các van bơm đã có những khe hở cần được điều chỉnh.

Những dấu hiệu dù là nhỏ nhưng chính là cách mà xe đang báo hiệu cho bạn biết để sửa chữa, bảo dưỡng. Hãy chú ý để đảm bảo an toàn trong mọi hành trình.

src: webvision.vn

Bình luận trên Facebook